Hoạt động trải nghiệm "Vui tết trung thu" năm học 2021-2022

Thực hiện sự chỉ đạo của PGD&ĐT huyện Vũ Thư về tổ chức "Vui tết Trung Thu" cho các em học sinh trong thời điểm dịch bệnh CoVid 19  đang diễn biến phức tạp. Trường TH Minh Quang tổ chức cho các em học sinh trong toàn trường vui tết trung thu ngay tại lớp mình mà không tổ chức tập trung cả trường như mọi năm. 

Tết trung thu hay còn gọi là lễ hội trăng tròn, được tổ chức vào ngày 15 tháng 8 âm lịch hàng năm. Trải qua hàng ngàn năm, con người luôn cho rằng có mối liên hệ mật thiết giữa cuội đời và vầng trăng. Trăng tròn và trăng khuyết, niềm vui nỗi buồn, sự đoàn tụ, sum họp hay chia tay. Cũng từ đó trăng tròn chính là biểu tượng của xum họp và Tết trung thu cũng được gọi là Tết Đoàn viên.

Trong ngày vui này, theo phong tục người Việt, mọi thành viên trong gia đình đều mong muốn quay quần bên nhau. Cha mẹ bày cỗ cho các con mừng trung thu, mua và làm lồng đèn thắp bằng nến trong nhà để các con rước đèn đi chơi. Cỗ mừng tết trung thu gồm bánh trung thu, kẹo, mía, bưởi và các thứ hoa quả khác nữa.

Năm nay khi mà dịch CoVid 19 đang diễn biến hết sức phức tạp, các em học sinh không được tập trung cả trường cùng vui tết trung thu. các em học sinh được tổ chức trung thu ngai tại lớp học của mình nhưng không vì thế mà thiếu đi sự vui tươi háo hức cũng như các phần quan trọng trong ngày tết như mâm ngũ quả, múa lân, phá cỗ...

 

Bài viết liên quan